Lọc rửa bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) tại Vinh

Quy trình thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung

BƯỚC 1: KIỂM TRA SỨC KHỎE CỦA VỢ/CHỒNG

Đây là việc làm cần thiết để xác định các điều kiện trước khi quyết định bệnh nhân có thể áp dụng kỹ thuật IUI được không. Bệnh nhân sẽ được khám chẩn đoán và tư vấn vô sinh tại các mục như khám lâm sàng, thực hiện các siêu âm, xét nghiệm.

BƯỚC 2: KÍCH THÍCH BUỒNG TRỨNG

Bệnh nhân đến bệnh viện vào ngày thứ 2 của chu kì kinh nguyệt để tiêm hoặc uống thuốc kích trứng nhằm kích thích buồng trứng sản xuất 2-3 nang trứng trội. Các bác sĩ sẽ theo dõi sự phát triển của nang noãn. Khi siêu âm thấy noãn đã “chín”, bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc rụng trứng và hẹn lịch trở lại bơm tinh trùng.

BƯỚC 3: LẤY VÀ LỌC RỬA TINH TRÙNG

Người chồng lấy tinh trùng tại bệnh viện theo hướng dẫn của bác sĩ và được tiến hành lọc rửa trong phòng thí nghiệm. Bước này sẽ giúp sàng lọc tinh trùng khỏi các thành phần khác của tinh dịch, loại bỏ những tinh trùng yếu, dị tật, di chuyển chậm, kém chất lượng,…

BƯỚC 4: BƠM TINH TRÙNG VÀO BUỒNG TỬ CUNG

Bác sĩ sẽ sử dụng ống catheter nhỏ, mềm, vô trùng luồn qua cửa mình, âm đạo vào tử cung của người vợ và bơm tinh trùng trực tiếp vào buồng tử cung. Kĩ thuật này thực hiện đơn giản, không đau, an toàn và nhanh chóng.

BƯỚC 5: KIỂM TRA BETA HCG

Kết thúc quy trình IUI, bệnh nhân nghỉ ngơi khoảng 15 phút đến 1 tiếng, sau đó có thể ra về và 14 ngày sau sẽ thực hiện kiểm tra beta HCG để biết chính xác kết quả đậu thai.

Ưu điểm của bơm tinh trùng vào buồng tử cung

 - Chi phí hợp lí: Với nhiều cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn, IUI là bước tiến đầu tiên cho quá trình trị liệu vì mức độ can thiệp của nó ít và chi phí không quá cao so với những phương pháp khác.

 - Kỹ thuật dễ thực hiện: Khi vấn đề sinh sản nằm ở người chồng thì việc thụ thai bằng phương pháp IUI sẽ dễ dàng hơn cách giao hợp thông thường. Bác sĩ sẽ luồn một ống thông mỏng và dài qua cổ tử cung để đưa tinh trùng vào lòng tử cung.

 - Hiệu quả: Trong trường hợp vô sinh hiếm muộn không rõ nguyên nhân thì IUI sẽ cho kết quả thụ thai tốt hơn. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp IUI còn phụ thuộc vào độ tuổi và số lần điều trị của bệnh nhân.

 - Thụ thai tự nhiên: IUI cho phép quá trình thụ thai diễn ra một cách tự nhiên bên trong cơ thể của người vợ như thụ tinh tự nhiên.

Mọi chi tiết xin liên hệ : 

Phòng khám Bs.Tuấn Anh - Lọc rửa bơm tinh trùng vào tử cung
Địa chỉ: 299 Phong Đình Cảng Thành phố Vinh, Nghệ An
Hotline:0914 51 6633 – 0948 104 372

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám sản phụ khoa tại Vinh

Dịch vụ diệt mối tận gốc tại Nghệ An

Lọc gió xe tải tại Hà Tĩnh