Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, dùng để chỉ tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại đây. Tất cả chị em đều có nguy cơ mắc viêm âm đạo, tuy nhiên phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đã quan hệ tình dục hoặc đang trong thời kì mang thai dễ mắc bệnh hơn.
Nguyên nhân gây viêm âm đạo được cho là có liên quan đến việc vệ sinh vùng kín không đúng cách, thụt rửa âm đạo thường xuyên, lạm dụng kháng sinh và thuốc tránh thai, quan hệ tình dục không an toàn,… Mà tác nhân gây bệnh chính là: nấm, vi khuẩn và trùng roi.


Biểu hiện của viêm âm đạo là gì?



Biểu hiện viêm âm đạo là gì là thắc mắc của nhiều chị em. Các bác sỹ chuyên khoa nhận định, tìm hiểu viêm âm đạo là điều cần thiết với tất cả phụ nữ. 
Viêm âm đạo ở phụ nữ biểu hiện đặc trưng nhất là tình trạng ngứa ngáy ở vùng kín. Chị em khó chịu vì cảm giác này, không chỉ vậy, cảm giác đau rát sẽ ngày một rõ rệt hơn, đặc biệt là khi đi tiểu và quan hệ tình dục.
Bên cạnh đó, bị viêm âm đạo có những biểu hiện sau:
- Khí hư bất thường, thường có mủ, mùi hôi và tiết nhiều.
- Kinh nguyệt không đều, thất thường.
- Âm đạo bị chảy máu, nhất là khi quan hệ tình dục
- Xuất hiện lớp màng màu trắng bên trong môi nhỏ và niêm mạc âm đạo, nếu lau sạch thấy hiện tượng sưng đỏ.
Các biểu hiện viêm âm đạo ở nữ giới thường dễ bị nhầm lẫn với các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nên ngay khi có biểu hiện trên, chị em cần nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và xác định chính xác tình trạng bệnh. Chị em tuyệt đối không nên vì tâm lý e ngại mà giấu bệnh không đi thăm khám.
 Tác nhân thường gặp gây ra viêm âm đạo ở nữ giới:
► Tác nhân gây ra viêm âm đạo ở nữ giới thường là vi khuẩn, vi nấm và các kí sinh trùng.
► Các trường hợp viêm âm đạo phổ biến nhất là viêm nhiễm âm đạo do trùng roi Trichomonas, viêm nhiễm âm đạo do nhiễm trùng nấm men candida albicans.
► Khoảng 20% viêm nhiễm âm đạo gây ra là do bởi vi khuẩn
► Môi trường âm đạo nếu trong trạng thái bình thường thì luôn có độ pH cần bằng với một số lượng nhất định các vi sinh có hại và vi sinh có lợi, và vì thế vi sinh có hại và có lợi luôn tồn tại đan xen, tuy nhiên vì lý do nào đó có sự tác động của những yếu tố bên ngoài hoặc bên trong cơ thể (nội tiết tố) can thiệp vào sự cân bằng tự nhiên này, làm cho các vi khuẩn có lợi chết đi và thì các vi khuẩn có hại sẽ có cơ hội xâm nhập, lây lan và phát triển mạnh tạo nên sự viêm nhiễm tại âm đạo tạo ra bệnh viêm âm đạo ở người phụ nữ.


Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị chữa viêm âm đạo, một số phương pháp phổ biến như là:
► Chữa Viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas: viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas rất dễ tái phát nên việc đều trị sẽ kéo dài. Thông thường các chị em bị viêm âm đạo do sinh trùng thì sẽ được chỉ định dùng thuốc đặt hoặc thuốc uống. Việc hỗ trợ điều trị thường sẽ đồng thời hỗ trợ điều trị cho cả bạn tình để tránh tình trạng viêm nhiễm ngược giữa nam bạn tình và nữ bạn tình.
► Chữa viêm âm đạo do nấm: đối với trường hợp này bệnh nhân thường được chỉ định dùng thuốc đặt phụ khoa để đặt vào âm đạo đồng thời kết hợp với các biện pháp vệ sinh ngoài bộ phận sinh dục.
► Chữa viêm âm đạo do vi khuẩn: đối với các trường hợp viêm âm đạo dạng này, thường thì bệnh nhận được chỉ định dùng thuốc kháng sinh, phối hợp với thuốc đặt phụ khoa đặt vào âm đạo.
Một trong những giải pháp điều trị viêm âm đạo hiệu quả (cảm giác đẩy lùi viêm nhiễm chỉ trong 3 ~5 đầu sử dụng thuốc), chữa trị dứt điểm mà không quá tốn kém, không làm mất nhiều thời gian khám chữa bệnh đó là sử dụng thuốc đặt phụ khoa Xứ Mường của nhà thuốc Gia Truyền Xứ Mường
Viêm âm đạo là một bệnh lý phụ khoa phổ biến nhất trong rất nhiều các bệnh phụ khoa, cơ quan sinh sản của người phụ nữ là cực kỳ quan trọng đối với người phụ nữ, và vô cùng phức tạp, chỉ cần viêm nhiễm đơn giản nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, dứt điểm có thể dẫn đến biến chứng khôn lường, ngoài biến chứng có thể dẫn đến vô sinh có thể làm cho người phụ nữ bị suy yếu nhiều chức năng khác là suy giảm nhanh chóng sức khỏe, mệt mỏi về tinh thần và mất tự tin trong cuộc sống. 
Vì vậy sức khỏe sinh sản là vô cùng quan trọng, chị em nên nhanh chóng điều trị các bệnh phụ khoa, đặc biệt là viêm lộ tuyến cổ tử cung, đừng bao giờ chủ quan, tiếc thời gian, tiếc chút tiền để bảo vệ sức khỏe, bảo vệ hạnh phúc cho mình các bạn nhé.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
 Địa chỉ : 299 Phong Định Cảng, Tp Vinh, Tỉnh Nghệ An
Gọi ngay : 0914 51 6633 – 0948 104 372 để được tư vấn miễn phí!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lọc gió xe tải tại Hà Tĩnh

Lọc nhớt xe Thaco tại Vinh

Khám sản phụ khoa tại Vinh